Dành 3 phút mỗi ngày cho tư thế chiếc ván, bạn sẽ khỏe như superman

0

Tư thế chiếc ván là một phần của chương trình tập luyện phổ biến. Dù không ít người tập nó mỗi ngày nhưng có lẽ chưa ý thức rõ được rằng nó mang lại nhiều điều lợi cho sức khỏe đến không tưởng.

Cải thiện sức mạnh cốt lõi

Một trong những lợi ích hàng đầu tập tư thế chiếc ván thường xuyên là chúng tăng cường cốt lõi ở cơ, xương và khớp nối với phần trên và phần dưới cơ thể. Bởi vì chúng ta thường xuyên sử dụng những phần cốt lõi của cơ thể trong cuộc sống hàng ngày trong nâng, xoay, và uốn cong nên cốt lõi là khu vực quan trọng nhất của cơ thể.

Eo thon

Thông thường, khi nhắc đến động tác giúp eo thon, ai cũng nghĩ ngay đến tư thế ngồi xổm nhưng tư thế này lại mang đến nhiều chấn thương nhất. Thay vào đó, tư thế chiếc ván là cách hiệu quả nhất để giữ eo thon. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức mạnh cho thấy tư thế chiếc ván kích hoạt 100% cơ bắp để tạo sáu múi.

Thường xuyên luyện tư thế chiếc ván có nghĩa là cơ bụng sẽ trở nên mạnh hơn, và sẽ thắt chặt. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ cân bằng các vùng khác trên cơ thể nhờ tư thế này.

Tăng cường sức khỏe lưng

Trong khi một số bài tập cốt lõi thực sự có thể làm suy yếu và có thể làm bị thương lưng thì tư thế chiếc ván thực sự sẽ giúp tăng cường sức khỏe lưng. Đặc biệt, cơ lưng phía sau trở nên mạnh mẽ hơn nhờ tư thế này.

Hơn nữa, tư thế này còn giúp duy trì một cột sống, loại bỏ các biến dạng liên tục do sự uốn cong và kéo dài của cột sống.

Theo Hội đồng Tập thể dục Mỹ (ACE), tư thế chiếc ván đòi hỏi sự vận động tối thiểu trong khi co lại tất cả các lớp của dạ dày, đó là một cách tuyệt vời để củng cố cốt lõi, từ đó giúp giảm đau lưng sau.

Tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ

Tư thế này không chỉ giúp đốt cháy nhiều chất béo mà còn tăng tỷ lệ trao đổi chất ngay cả sau khi bạn đã dừng tập thể dục, trong khi các bài tập cardio lại không mang lại lợi ích này sau khi dừng tập.

Tăng tính linh hoạt và giảm nguy cơ thương tật

Duy trì sự mềm dẻo và thon thả trong suốt cuộc đời là rất quan trọng với cơ thể khi về già và cũng giúp ngăn ngừa thương tích. Đó là lý do tại sao bài tập tư thế chiếc ván làm tăng sự linh hoạt và nên là một phần của kế hoạch tập luyện toàn diện.

Thực hiện một số bài tập đơn giản hàng ngày, bao gồm tư thế chiếc ván, có thể bù đắp sự mất đàn hồi tự nhiên của cơ, gân và dây chằng khi có tuổi. Nó có thể là một công cụ đặc biệt hữu ích cho những ai ngồi ở bàn làm việc cả ngày.

Tư thế chiếc ván làm việc để tăng hoặc duy trì tính linh hoạt bằng cách mở rộng và giãn cơ xung quanh vai, xương đòn, xương vai, gân kheo và ngay cả các vòm chân và ngón chân.

Xương khớp khỏe

Hoạt động thể chất không chỉ giữ cho trái tim khỏe mạnh và cơ bắp của chúng ta cũng được săn chắc – điều quan trọng đối với xương và khớp gối chắc khỏe.

Đặc biệt, các bài tập mang trọng lượng là chìa khóa cho sức khoẻ xương. Những loại hoạt động này tạo sức căng lên xương gắn liền với cơ bắp, kích thích chúng tự xây dựng lại.

Cải thiện cân bằng

Tư thế chiếc ván cải thiện đáng kể cả tư thế và cân bằng của bạn, và khi thực hiện thường xuyên, bạn sẽ dễ dàng ngồi hoặc đứng thẳng.

Tăng cường các nhóm cơ cốt lõi sẽ giúp tư thế tốt hơn vì cơ bụng và cơ lưng có ảnh hưởng rất lớn đến các nhóm cơ khác trong cơ thể. Tư thế chiếc ván cũng giúp ngăn ngừa hoặc đảo ngược tư thế kém.

Thực hiện các tư thế hàng ngày dễ dàng

Tư thế chiếc ván được xếp loại như một bài tập chức năng bởi vì những lợi ích mà nó mang lại đã chuyển thành các hoạt động thực tế hàng ngày.

Hạnh phúc và ít căng thẳng hơn

Giống như hầu hết các bài tập khác, tư thế chiếc ván có thể nâng tinh thần và tăng mức năng lượng của bạn. Nhân viên văn phòng tập tư thế chiếc ván có thể cải thiện và thư giãn các cơ ở cổ, vai và lưng hay bị cứng và căng thẳng do ngồi lâu. Theo Tạp chí Yoga, các bài tập này để giảm stress, vì chúng giúp làm dịu não.

Ít nhất một nghiên cứu khoa học đã tìm thấy tư thế này còn giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Một số chuyên gia thể dục thể thao nói rằng các bài tập dùng trọng lượng có thể làm tăng tâm trạng khi tăng cường cốt lõi tạo cảm giác về sức mạnh tổng thể.

Khi đã khỏe lại kích thích tập thể dục nhiều hơn. Một khi bắt đầu tập tư thế chiếc ván mỗi ngày và nhìn thấy những lợi ích cho cơ thể, bạn sẽ không thể dừng lại! Bằng cách tiếp tục thách thức bản thân qua cách tăng thời gian tập, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy chán bởi tư thế chiếc ván.

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.